ĐỔI HÀNG TRONG 30 NGÀY
GIAO HÀNG TẠI NHÀ
THANH TOÁN KHI NHẬN HÀNG
HOTLINE
097.8827.072

Cách chống mối mọt ăn gỗ cho sàn gỗ, nhà gỗ

04-04-2018 09:35 - 1869 lượt xem

Mối là loài côn trùng gây hại, ảnh hưởng đến kinh tế cũng như mỹ quan căn nhà. Cần tiêu diệt mối tận gốc, triệt để mang lại giá trị căn nhà lên tầm cao mới.

Hiện nay càng có nhiều người lựa chọn các loại gỗ để trang trí hoặc làm các vật dụng trong gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện mua sắm các loại gỗ đắt tiền như gỗ trắc, cẩm lai, gỗ lim mà đa phần lựa chọn những loại gỗ có giá trung bình khác tron khi đó những loại gỗ này thường bị mối mọt tấn công đặc biệt là gỗ thông hoặc dán ép dùng để làm cửa sắt, cửa tủ. Vậy làm như thế nào để hạn chế mối mọt gỗ tấn công đồ gỗ và để cho đồ gỗ giữ được lâu. Đó cũng là mối quan tâm của rất nhiều  người hiện nay.

Phơi  đồ gỗ dưới ánh nắng mặt trời để chống mối mọt

  • Có thể phơi đồ bằng gỗ dưới ánh nắng mặt trời ngoài ban công hoặc dưới ánh nắng hắt từ cửa sổ, cách làm này có thể làm thường xuyên hoặc 2-3 tháng/lần. Ánh nắng mặt trời là phương pháp tốt nhất giúp kiểm soát côn trùng hiệu quả bảo vệ đồ gỗ.

chong moi mot cho do go

Hình ảnh: Phơi đồ gỗ dưới nắng- cách làm thông minh, hiệu quả

Diệt mối bằng hàn the

  • Một cách khác được sử dụng hiệu quả chống mối mọt cho đồ gỗ là sử dụng hàn the. Chúng ta pha hàn the với nước loãng rồi cho vào bình xịt, sau đó sử dụng hỗn hợp này để xịt lên bề mặt hỗn hợp trong nhà. Chúng ta nên thực hiện phương pháp này hàng tuần để phát huy tác dụng tối đa trong việc tiêu diệt mối mọt của hàn the đặc biệt là sau những trận mưa lớn là thời điểm môi, mọt có khả năng xuất hiện nhiều nhất.

Nến trám:

  • Thông thường những kẽ hở trên bề mặt đồ gỗ chính là nơi mỗi mọt dễ dàng tấn công và sau đố gây hại dần sang những vị trí khác, Vì vậy chúng ta chỉ cần trám những kẽ hở xung quanh căn nhà hoặc sự tiếp xúc giữa đồ gỗ và bê tông thì sẽ ngăn chặn sự gây hại của mối mọt. Cách làm thì rất là đơn giản, chúng ta chỉ cần sử dụng những loại nến chuyên dụng trám vào những kẽ nứt trên bề mặt của đồ gỗ. Cách làm này sẽ cắt được sự tấn công của mối mọt giúp cho đồ gỗ tăng được tuổi thọ.

Dầu hỏa - nguyên liệu phòng chống mối mọt

  • Dầu hỏa là một loại nhiên liệu quen thuộc nhưng lại có tác dụng rất tốt trong việc phòng chống mối mọt gỗ hiệu quả. Cụ thể khi đồ dùng trong gia đình bị tấn công, chúng ta có thể sử dụng dầu hỏa để tiêu diệt mối mọt bằng cách sử dụng môt chiếc khăn nhúng vào dầu hỏa rồi lau lên bề mặt đồ gỗ nhằm tránh cho đồ dùng không bị mối mọt tấn công. Điều đặc biệt là dầu hỏa không những tiêu diệt mối mọt mà cũng khiến các loài côn trùng khác tránh xa. Tuy nhiên, dầu hỏa có mùi rất khó chịu, khi sử dụng các bạn nên xếp lại đồ đạc để tránh bị dây mùi và đặc biệt là phải cách ly với trẻ nhỏ.
  • Mối mọt là những loài côn trùng thường gặp trong nhà, chúng gây ra nhiều điều phiền phức và thiệt hại, vì vậy qua những cách diệt mối mọt gỗCông ty TNHH Kiểm soát côn trùng chia sẻ hi vọng sẽ đem đến sự hữu ích cho các bạn trong việc tiêu diệt và phòng ngừa loại côn trùng này để giữ được vẻ đẹp bền lâu cho đồ gỗ.

NIỀM TIN CỦA KHÁCH HÀNG – ĐỘNG LỰC CỦA CHÚNG TÔI

VPĐH1: 20-Cầu Diễn-Từ Liêm-HN     SĐT:097.999.9021

VPĐH2: 12A-Khuất Duy Tiến-Thanh Xuân, Hà Nội     SĐT: 097.882.7072

VPĐH3: 148- Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội     SĐT: 0983723412