ĐỔI HÀNG TRONG 30 NGÀY
GIAO HÀNG TẠI NHÀ
THANH TOÁN KHI NHẬN HÀNG
HOTLINE
097.8827.072

Phun mù nóng - Phương pháp phun muỗi hiệu quả, tốt nhất

07-04-2018 02:02 - 2366 lượt xem

Sử dụng nhiều phương pháp và kỹ thuật phun tốt nhất đem lại hiệu quả cao trong việc phòng trừ muỗi hiệu quả, tránh khỏi những tác nhân gây bệnh sốt xuất huyết đặc biệt đang ngày càng nghiêm trọng tại Việt Nam.

Trước tình hình sốt xuất huyết có nhiều diễn biến phức tạp, mới đây Hà Nội đã áp dụng máy phun mù nóng để diệt muỗi. Theo các chuyên gia, dịch sốt xuất huyết xuất hiện nhiều nhất tại các vùng như công trường xây dựng, trường học, khu vực thủ đô hoặc những khu thuê trọ của học sinh sinh viên. Việc phun mù nóng được coi là phát huy tác dụng tốt hơn cách phun thông thường. Nếu như thông thường hóa chất phun muỗi sẽ được phun với tỷ lệ 1/13 nghĩa là 1 lít hóa chất sẽ được pha với 13 lít nước, phương pháp này được coi là phun mù lạnh. Tuy nhiên với phương pháp diệt muỗi mới có tên là phun mù nóng thì hóa chất sẽ được pha chế với dầu diezel, trong quá trình cháy, dầu diezel sẽ tạo ra lượng nhiệt lớn tiêu diệt muỗi và nhiều loại côn trùng khác nhau.

phun mu nong diet muoi

Hình ảnh: Phun mù nóng trên địa bàn Hà Nội

Theo BS Nguyễn Chí Thành: Phó trưởng khoa kiểm soát dịch bệnh – TT Y tế Đống Đa – Hà Nội cho biết: “Phun ULV ngoài không gian gió sẽ làm cho hạt thuốc bay đi, phun mù nóng làm cho khói thuốc khuếch tán trong không khí càng rộng làm muỗi dính hóa chất sẽ bị tiêu diệt nhanh hơn. Được biết phun mù nóng, phun mù lạnh đều là những phương pháp diệt côn trùng hiệu quả tuy nhiên lại có những ưu nhược điểm riêng".

Về ưu điểm: Phun mù nóng giúp giám sát dòng chảy của sương mù nên rất hữu ích khi được áp dụng bên ngoài nhà trong điều kiện có gió. Đặc biệt phương pháp này tạo ra những hạt thuốc rất nhỏ và dày đặc với đường kính khoảng 0,5mcromet nhờ đó những hạt thuốc dễ dàng len lỏi vào những ngõ ngách, hẻm khuất như vậy cơ hội để hóa chất tiếp xúc với muỗi là cao nhất tuy nhiên phương pháp này lại có nhược điểm là tốn chi phí, tốn nhiêu hơn.

Trong khi đó phương pháp phun mù lạnh tốn ít năng lượng hơn, ít tốn chi phí hơn và cũng như dễ dang thay đổi hóa chất bổ sung hóa chất trong quá trình phun dễ dàng hơn, đồng thời không tốn thêm 1 khoản dầu diezel nào, phương pháp này cũng an toàn với môi trường hơn do những chất bẩn của dầu diezel tạo thành khó làm sạch so với phun mù nóng. Đồng thời phương pháp này cũng không tạo nên mùi dầu khó chịu rất thích hợp với việc xử lý trong nhà, trong phòng.

Với phương pháp phun mù nóng, chính là việc sử dụng các trang thiết bị hiện đại để xé những giọt sương hóa chất thành những hạt li ti nhỏ, thời gian đạt hiệu quả của phương pháp này từ 2 đến 3 giờ sau phun. Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, Đống Đa là 1 quận có tỷ lệ mắc các bệnh sốt xuất huyết cao, trong khi đó lại có nhiều địa điểm công trình xây dựng tạo điều kiện cho muỗi truyền sốt xuất huyết đẻ trứng và phát triển.

NIỀM TIN CỦA KHÁCH HÀNG – ĐỘNG LỰC CỦA CHÚNG TÔI

VPĐH1: 20-Cầu Diễn-Từ Liêm-HN     SĐT:097.999.9021

VPĐH2: 12A-Khuất Duy Tiến-Thanh Xuân, Hà Nội     SĐT: 097.882.7072

VPĐH3: 148- Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội     SĐT: 0983723412