ĐỔI HÀNG TRONG 30 NGÀY
GIAO HÀNG TẠI NHÀ
THANH TOÁN KHI NHẬN HÀNG
HOTLINE
097.8827.072

Mẹo tiêu diệt ruồi và đuổi ruồi cực kì hiệu quả

26-04-2018 14:48 - 2173 lượt xem

Mẹo diệt ruồi theo cách dân gian, cực kì hiệu quả, dễ thực hiện .

Ruồi là côn trùng nhỏ thường bu kín thức ăn, đồ dùng làm mất vệ sinh và mang nhiều mầm bệnh cho con người bởi chúng ở nơi dơ bẩn không sạch sẽ. Một vài mẹo nhỏ giúp đuổi ruồi cực hiệu quả sẽ giúp các bạn thoát khỏi những ám ảnh về ruồi và mầm mống bệnh do chúng gây ra:

  1. Đinh hương : Mùi của đinh hương sẽ xua đuổi ruồi ra khỏi nhà bạn đơn giản là buộc đinh hương vào mảnh vải
  2. thưa và treo chúng ngay trước cửa để ngăn ruồi bay vào nhà.
  3. Tiêu đen: Ruồi không thích mùi cay nồng của tiêu đen. Vì vậy bạn trộn lòng đỏ trứng với đường và 1 muỗng cà phê hạt tiêu đen trong 1 món ăn, đặt món này ở những nơi bạn muốn đuổi ruồi. Lưu ý, khi hõn hợp thức ăn này khô bạn phải làm mồi khác thay thế.
  4. Bạc hà: Bạn có thể sử dụng bạc hà tươi hoặc sấy khô, giống như đinh hương, treo những túi bạc hà gần cửa sổ hoặc cửa ra vào. Ngoài ra bạn có thể cắt nhỏ lá bạc hà rồi thả vào cốc nước rồi đặt trên bàn hoặc cửa sổ thêm húng quế để đạt hiệu quả cao hơn.
  5. Lá hương thảo: lá có màu xanh, dễ trồng, chịu hạn hán, nhiệt độ , gió tốt. Lá này rất hấp dẫn ong bớm nhưn mùi hương mạnh của nó lại gây khó chịu với các loài côn trùng ruồi muỗi.
  6. Cây oải hương: có mùi thơm có thể xua đuổi ruồi, ong bướm và bọ chét. Bạn có thể trồng trong vườn để đuổi ruồi bên ngoài, Còn ở trong nhà treo một vài bông hoa oải hương khô gần khu vực ruồi thường lui tới.
  7. Húng quế: là loại thảo dược thường sử dụng để nấu ăn. Bạn có thể trồng 1 chậu húng quế gần cửa ra vào hoặc gần bàn ăn để ngăn chặn ruồi xâm nhập. Hoặc bạn có thể sử dụng túi húng quế khô gần khu vực nhiều ruồi.
  8. Giấm: Trộn vài giọt xà phòng cùng với quế vào một chai giấm và lắc đều. Dung dịch quế và giấm sẽ đuổi ruồi. Xà phòng khiến ruồi không thể bám vào các vật thể
  9. Tinh dầu xả: Trộn một muỗng canh dầu ăn với 500g sả bằm nhuyễn, lắc đều và phun trực tiếp vào ruồi và những nơi nhiều ruồi. Mặc dù không giết ruồi trực tiếp nhưng tinh dầu xả sẽ cản trở khả năng bay của ruồi và cho phép bạn tiêu diệt chúng dễ dàng hơn.
  10. Lá nguyệt quế: là một loại thảo dược thường được sử dụng trong nấu ăn và nó cũng có 1 mùi hương khó chịu khiến ruồi và những loài côn trùng khác như bướm, gián tránh xa. Bạn có thể trồng nguyệt quế hoặc sử dụng lá khô để ngăn cản ruồi xâm nhập.
  11. Ngải cứu: là thảo dược có vị đắng và có khả năng diệt côn trùng, xua đuổi bọ ve, ruồi và bướm đêm. Bạn có thể trồng loại cây này gần cửa ra vào để đuổi ruồi và các loài côn trùng khác.

trung-ruoi

=> Tiêu diệt ổ trứng của ruồi giấm: để diệt ruồi, bạn c ũng cần phá hủy các nơi sinh sôi của chúng. Ruồi thường đẻ trứng tại các nơi ẩm ướt. Do đó hãy dọn nhà bếp, giữ nhà tắm luôn khô ráo và các cống ranh thì nên đổ nước tẩy hoặc nước rửa chén để hủy môi trường sống của ruồi.

  1. Sử dụng tấm keo dính ruồi: Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những tấm keo dính và đặt tại nơi ruồi thường xuyên xuất hiện, cho thêm một ít dầu ăn lên để thu hút và bẫy ruồi cũng rất hiệu quả. Bên cạnh đó việc hạn chế mùi thu hút ruồi, các mùi từ cá, xương, đường mía, sữa hay hoa quả lên men … thu hút mạnh mẽ ruồi. Vì vậy hạn chế những thức ăn dư thừa và để ở trong nhà nên có lồng bàn che đậy cẩn thận thức ăn dư thừa còn dùng.
  2. Rượu vang: Là thứ mùi yêu thích của ruồi, vì vậy bạn chỉ cần để 1 ít rượu vang dưới đáy chai sẽ tạo thành cái bẫy tuyệt diệt để bắt ruồi
  3. Tận dụng trái cây còn thừa có thể biến thành đồ dùng để bẫy ruồi: Đặt trái cây thừa vào bát rộng và căn 1 miếng ni lông để che miệng bát lại. Đâm các lỗ nhỏ vừa đủ để ruồi có thể chui vào, sau đó tiêu diệt chúng
  4. Đốt hương để tiêu diệt ruồi: Ruồi cần không khí trong lành thường xuyên. Vì vậy nếu bạn đốt hương, tạo ra khói trong không khí thì ngay lập tức ruồi sẽ tránh đi ngay.

NIỀM TIN CỦA KHÁCH HÀNG – ĐỘNG LỰC CỦA CHÚNG TÔI

VPĐH1: 20-Cầu Diễn-Từ Liêm-HN     SĐT:097.999.9021

VPĐH2: 12A-Khuất Duy Tiến-Thanh Xuân, Hà Nội     SĐT: 097.882.7072

VPĐH3: 148- Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội     SĐT: 0983723412