ĐỔI HÀNG TRONG 30 NGÀY
GIAO HÀNG TẠI NHÀ
THANH TOÁN KHI NHẬN HÀNG
HOTLINE
097.8827.072

Phun muỗi thế nào cho hiệu quả - Không phải ai cũng biết

27-03-2018 05:42 - 1541 lượt xem

Công ty TNHH Kiểm soát côn trùng Việt Nam - đơn vị tiên phong trong ngành diệt trừ côn trung cam kết mang đến chất lượng dịch vụ tốt, hiệu quả.

Câu tục ngữ: Vì mày tao phải đánh tao, vì tao tao phải đánh tao lẫn mày”. Phần lớn mọi người đều quen thuộc với câu đố về việc việc diệt muỗi này. Ngày xưa chúng ta chỉ quen thuộc để diệt muỗi thì cách duy nhất là đập muỗi. Đến khi nhiều loại thuốc diệt muỗi, chế phấm sinh học diệt muỗi ra đời thì công việc này trở nên dễ dàng hơn. Nhưng khi nhiều dịch bệnh xuất hiện liên quan đến muỗi như sốt xuất huyết, gần đây là dịch bệnh zika, nhiều người không biết cách diệt muỗi thế nào cho hiệu quả.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế thì không có loăng quăng thì không có sốt xuất huyết và dịch bệnh. Đây cũng được coi là giải pháp tốt nhất là tìm cách tiêu diệt loăng quăng. Hiện nay thuốc diệt muỗi trên quy mô phường xã chỉ được coi là biện pháp đối phó tức thời. Sau 2 tuần những lứa muỗi khác lại tiếp tục phát triển, nếu xịt thuốc liên tục trong thời gian ngắn thuốc tại khu vực đó sẽ có hiện tượng kháng thuốc và khó tiêu diệt hơn. Bên cạnh đó nhiều địa phương thường xịt muỗi tại các kênh rạch, ven đường không khí ô nhiễm. Tuy nhiên, muỗi truyền sốt xuất huyết và zika là muỗi aedes chỉ sinh sản tại các hồ nước đọng, nước trong bình để lâu như bình hoa, chum, vại ứ đọng nước chứ không sinh sôi tại vùng nước ô nhiễm do đó nó còn được gọi là muỗi “quý tộc”. Như vậy việc khai thông cống rãnh, kênh rạch bảo vệ môi trường là tốt nhưng việc phun thuốc muỗi tại những nơi đó không hiệu quả mà gây nên lãng phí.

Việc làm tốt nhất hiện nay để phòng chống muỗi là lật đổ tất cả các chậu, bình nước, vại chứa nước mưa ứ đọng không sử dụng trong gia đình để tiêu diệt loăng quăng. Đây cũng là cách mà người dân Singapo áp dụng thành công và được Tổ chức Y tế thế giới WHO khuyến cáo là hình mẫu khống chế zika trong thời gian qua.

Việc tiêu diệt loăng quăng càng sớm càng tốt khiến ấu trùng muỗi không nở thành muỗi, gia tăng lượng muỗi theo cấp số nhân. Việc tiêu diệt muỗi có thể lựa chọn phương thức phun thuốc muỗi, phun vào những nơi muỗi thường trú ngụ. Tuy nhiên thuốc phun muỗi không có tác dụng tiêu diệt loăng quăng mà chỉ diệt trừ được muỗi tại thời phun. 

NIỀM TIN CỦA KHÁCH HÀNG – ĐỘNG LỰC CỦA CHÚNG TÔI

VPĐH1: 20-Cầu Diễn-Từ Liêm-HN     SĐT:097.999.9021

VPĐH2: 12A-Khuất Duy Tiến-Thanh Xuân, Hà Nội     SĐT: 097.882.7072

VPĐH3: 148- Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội     SĐT: 0983723412