ĐỔI HÀNG TRONG 30 NGÀY
GIAO HÀNG TẠI NHÀ
THANH TOÁN KHI NHẬN HÀNG
HOTLINE
097.8827.072

Cách diệt mối trong dân gian đơn giản mà hiệu quả

01-04-2018 10:49 - 1811 lượt xem

Mối là loài côn trùng có sức tấn công tàn phá nguy hiểm. Diệt trừ mối bằng nhiều phương pháp hữu hiệu giúp căn nhà sạch bóng dấu vết mối, trả lại căn nhà sang trọng, tiện ích cho gia đình bạn.

Thông thường mối hay làm tổ dưới góc tủ hoặc góc nhà hoặc chỗ nào đó nhiều gỗ và ẩm ướt, nếu bạn phát hiện tổ mối mà không có thuốc diệt mối thì áp dụng 1 số cách sau đây:

  1. Diệt mối thủ công:

diet moi bang cach dao bo to moi

Hình ảnh: Đào bỏ các tổ mối dưới đất

         Diệt các con mối, đào bỏ tổ mối, đào xung quanh tổ sau đó chất rơm xung quanh tổ để đốt

  • Đào thẳng vào tổ mối diệt hẳn mối chúa
  • Cho ngập úng khu vực có mối cách này được xem là khá hiệu quả, ruộng vườn có mối khi tháo nước làm tổ mối ngập úng, sau khi tổ mối bị tiêu diệt hoàn toàn tiến hành tháo bỏ nuwcowcs tránh ảnh hưởng đến cây cối trong vườn do mối không có chỗ di chuyển sẽ chết. Nhiều hộ dân sống bên cạnh những con đê sau sau một mùa mưa lũ lại không bị mối xông nữa cũng dựa vào nguyên lý này. Vì thế bạn áp dụng cách này sẽ mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, cách diệt mối này rất mất công và chỉ được áp dụng với các tổ mối ngoài vườn, ngoài bái, tránh áp dụng với những tổ trong nhà , các công trình xây dựng.
  • Cho mối tập trung lại dưới ánh đèn cũng là một cách dân gian để diệt mối hiệu quả. Phương pháp này áp dụng để tiêu diệt mối cánh. Khi trời tối đặt một ngọn nến hoặc ngọn đèn, bên dưới đặt chậu nước nhỏ, do mối cánh rất thích ánh sáng nên bay đến nơi tập trung ánh sáng để giao phối, sau khi giao phối xong thì bị rụng cánh và rơi xuống nước ngay. Mối sau khi chết có thể tận dụng làm thức ăn cho gà, vịt hoặc có thể vứt bỏ.
  1. Dùng dầu hỏa để diệt mối:

  • Áp dụng để diệt mối tại những vị trí gỗ khô, gỗ mộng, đồ dùng gia đình bằng gỗ. Lựa chọn thời điểm thời tiết nắng đẹp, sử dụng dầu đốt để quét lên toàn bộ bề mặt đồ mộc, đồ gỗ, phơi khoảng 2 giờ lại tiếp tục quét thêm 1 lớp nữa. Sau cùng sử dụng nước xà phòng quét sạch, phương pháp này nên làm trước khi đưa đồ vật vào sử dụng sẽ có tác dụng phòng chống mối hiệu quả. Thông thường sử dụng nước NH3, nước thơm chế sơn, để tiêu diệt mối. Nếu lỗ đục khoét quá nhỏ có thế sử dụng kim tiêm hoặc lọ xịt để phun thuốc vào bên trong, thường thì phun xịt 2 đến 3 lần mới có thể diệt mối tận gốc. Để sử lý hết mối mọt, sử dụng sơn khoang dầu quét lên thêm lần nữa.
  • Việc sử dụng dầu hỏa diệt mối có thể khiến căn nhà của bạn bốc mùi và đặc biệt ảnh hưởng đến ngôi nhà trong thời tiết dễ cháy nổ vào mùa hè, như vậy sẽ rất nguy hiểm nếu không gian phòng quá hẹp, khu chung cư… cách này chỉ sử dụng trong thời tiết mát mẻ, cách này chỉ nên dùng nếu ở ngoài phòng.
  1. Ngâm nước trong gỗ để diệt mối:

chong moi bang cach ngam trong nuoc

Hình ảnh: Ngâm gỗ trong nước chống mối mọt tấn công

  • Trước khi đưa vật dụng đồ gỗ vào sử dụng nên ngâm chúng vào trong nước. Trước kia chưa có những loại thuốc để sử dụng cho việc ngâm tẩm chống mối mọt hay chống mối cho các đồ dùng bằng gỗ người dân thường cho xuống ao hồ ngâm để diệt mối mọt. Cách diệt mối theo phương pháp thủ công này bảo vệ đồ dùng tránh khỏi những sự tấn công của mối. Cách phòng chống mối này đã trở thành tập quán bảo vệ, duy trì cho đến ngày nay.

Nguồn: dietmoiantoan.com

NIỀM TIN CỦA KHÁCH HÀNG – ĐỘNG LỰC CỦA CHÚNG TÔI

VPĐH1: 20-Cầu Diễn-Từ Liêm-HN     SĐT:097.999.9021

VPĐH2: 12A-Khuất Duy Tiến-Thanh Xuân, Hà Nội     SĐT: 097.882.7072

VPĐH3: 148- Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội     SĐT: 0983723412