ĐỔI HÀNG TRONG 30 NGÀY
GIAO HÀNG TẠI NHÀ
THANH TOÁN KHI NHẬN HÀNG
HOTLINE
097.8827.072

Chú trọng sức khỏe của bạn và gia đình bằng cách diệt trừ muỗi - Sốt xuất huyết

21-11-2017 14:11 - 1641 lượt xem

Hằng năm tỷ lệ số ca mắc bệnh sốt xuất huyết ở nước ta mà theo Tiến sĩ Masaya Kato, đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam cho biết, ước tính trong 50 năm qua, tỷ lệ bệnh nhân sốt xuất huyết đã tăng 30 lần. Hơn 3,9 tỷ người và hơn 100 quốc gia phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh. Kiểm soát dịch vẫn là thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

 

Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận gần 125.000 trường hợp sốt xuất huyết, 29 người tử vong. So với cùng kỳ năm ngoái, số bệnh nhân nhập viện tăng 44%, số tử vong tăng 10 người.

Bệnh sốt xuất huyết truyền qua muỗi đốt do virus Dengue gây ra, với 4 tuýp virus gồm D1, D2, D3 và D4. Muỗi truyền bệnh thường hoạt động hút máu vào ban ngày, hai thời điểm cao nhất là sáng sớm (lúc mặt trời mọc) và chiều tối (mặt trời sắp lặn). Thời gian muỗi sốt xuất huyết hoạt động mạnh nhất vào khoảng một giờ trước khi mặt trời lặn. Tuy nhiên chúng có thể hoạt động hút máu suốt ngày, thậm chí cả ban đêm nhưng ở mức độ rất thấp.

Đặt ra vấn đề cấp bách ở đây là làm thế nào để ngăn chặn dịch sốt xuất huyết. Trước tiên cần xuất phát từ sự tự ý thức của người dân trong việc giữ vệ sinh chung, diệt trừ muỗi, bọ gậy xung quanh căn nhà của bạn, tránh để các chậu nước chum gần nơi ở vì những chậu chum này chính là mầm mống của muỗi sinh sôi, nảy nở. Diệt trừ muỗi có rất nhiều cách từ thủ công cho đến các phương pháp hiện đại như phun trừ muỗi bằng thuốc. Công ty kiểm soát côn trùng Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trong việc diệt trừ các loài côn trùng nói chung và đăcj biệt được coi là dũng sĩ diệt muỗi từ rất nhiều năm nay. 

  • Quy trình xử lý, phun thuốc muỗi gồm các bước:
  •  Bước 1: Chuẩn bị : Sử dụng máy phun ULV đeo vai, cán bộ kỹ thuật phải được hướng dẫn và tập huấn.
      Bước 2: Lựa chọn hóa chất
    Chỉ sử dụng hóa chất thuộc danh mục hóa chất do Bộ Y tế ban hành cho phép sử dụng.
    Bước 3: Xác định phạm vi, lượng hóa chất sử dụng, bảo đảm nồng độ phun theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
    Bước 4: Chuẩn bị thực địa
    Thông báo trước cho khách hàng biết  khu vực phun thuốc biết ngày phun, giờ phun để che đậy thức ăn, nước uống và di chuyển vật nuôi đến nơi an toàn, tắt lửa... trước khi phun thuốc.
    Thời gian phun: tốt nhất vào buổi sáng sớm (6-9 giờ) hoặc chiều tối (17 - 20 giờ). Nhiệt độ môi trường phù hợp nhất để phun từ 18 độ C-25 độ C, hạn chế phun khi nhiệt độ > 27 độ C.
    Tốc độ gió: chỉ phun khi tốc độ gió từ 3-13km/giờ (gió nhẹ), không phun khi trời mưa hoặc gió lớn.
  • Bước 5: Kỹ thuật phun

 

 phun muỗi tại nhà dân

Hình ảnh: Kỹ thuật viên đang phun trừ muỗi tại nhà



Kỹ thuật phun bằng máy phun ULV đeo vai ngoài nhà:
Người mang máy đi bộ bình thường với vận tốc khoảng 3-5km/giờ, đi ngược hướng gió, hướng đầu phun về phía nhà cần phun. Phun ở tốc độ máy tối đa, hướng vòi phun lên 45 độ, phun xung quanh nhà.
Bước 6: An toàn sau phun
Sau khi phun xong phải xúc rửa bình đựng hóa chất, vòi phun và vệ sinh máy sạch sẽ bằng nước thường. Không được đổ nước rửa máy xuống nguồn nước (ao, hồ, sông ngòi, kênh rạch..). Người đi phun xong phải vệ sinh cá nhân, loại trừ hóa chất bám dính trên quần áo, cơ thể.
Hóa chất diệt muỗi sau khi pha chỉ được sử dụng trong vòng 72 giờ.
Bước 7: Số lần phun
Phun 2 lần cách nhau 7-10 ngày. Tiến hành phun lần 3 nếu tiếp tục có bệnh nhân sốt xuất huyết Dengue mới trong vòng 14 ngày hoặc chỉ số điều tra mật độ muỗi DI 0,2 con/nhà hoặc chỉ số loăng quăng/bọ gậy Breteau 20.

NIỀM TIN CỦA KHÁCH HÀNG – ĐỘNG LỰC CỦA CHÚNG TÔI

VPĐH1: 20-Cầu Diễn-Từ Liêm-HN     SĐT:097.999.9021

VPĐH2: 12A-Khuất Duy Tiến-Thanh Xuân, Hà Nội     SĐT: 097.882.7072

VPĐH3: 148- Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội     SĐT: 0983723412