ĐỔI HÀNG TRONG 30 NGÀY
GIAO HÀNG TẠI NHÀ
THANH TOÁN KHI NHẬN HÀNG
HOTLINE
097.8827.072

Thuốc phun muỗi có thực sự độc hại với con người?

03-04-2018 14:42 - 1985 lượt xem

Thuốc muỗi không độc hại với người, chỉ có tác dụng tiêu diệt côn trùng máu lạnh như muỗi, kiến, gián ,mối.Quý khách nên mua thuốc muỗi uy tín, nhập khẩu để được sự an toàn

Sau 1 thời gian vỡ trận, dịch sốt xuất huyết, Hà Nội đã mạnh tay dập dịch bằng việc tăng cường những máy phun hóa chất trên diện rộng, song bên cạnh đó lại xuất hiện sự lo lắng về việc tình trạng một số trẻ em và người lớn bị dị ứng da và kích ứng đường hô hấp từ hóa chất này. Vật thực hư sự việc này như thế nào và hóa chất phun muỗi có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

tieu-diet-muoi

Tại thời điểm xảy ra dịch bệnh trên diện rộng, Hà Nội đã triển khai phun hóa chất diệt muỗi trên địa bàn các quận, phường, trong đó tập trung vào các trường học. Tuy nhiên trong đợt phun muỗi tại các trường THCS ở phường Quang Trung quận Đống Đa vừa qua đã xuất hiện khoảng 10 học sinh bị dị ứng da gây mẩn ngứa sau khi vào lớp. Thông tin này đã khiến cho rất nhiều người lo lắng, về vấn đề này các chuyên gia y tế khẳng định việc dị ứng với thuốc phun muỗi là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên nó không ảnh hưởng nhiều, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo ông Nguyễn Văn Dũng – Phó khoa Côn trùng – Viện Sốt rét ký sinh trùng, Côn trùng Trung Ương cho biết: “Tất cả các hóa chất của Bộ Y tế sử dụng hiện nay trong chương trình phòng chống sốt xuất huyết đều nằm trong danh mục được Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo sử dụng đặt khảo nghiệm thực tế tại các Viện 3 miền và khẳng định hóa chất này an toàn với  con người. Trong khuyến cáo về việc phun thuốc diệt muỗi sau phun tối thiểu 30 đến 90 phút mới được vào nhà”. Trường hợp học sinh trường THCS Quang Trung bị dị ứng có thể là do các em vào phạm vi phun sớm hơn thời gian quy định, những hóa chất đó vẫn còn mang trong không khí, dính vào da gây ra dị ứng. Trên thực tế, quy trình phun thuốc muỗi đã được quy định rất cụ thể, phải di chuyển toàn bộ người và đồ đạc ra khỏi nhà trước khi tiến hành phun. Trước khi tiến hành phun hóa chất các hộ gia đình cần mở tất cả các cửa ra vào, kể cả cửa sổ. Mọi sinh hoạt tại các hộ gia đình trở lại bình thường sau khi phun từ 60 đến 90 phút. Ông Dũng cũng cho biết: “Khi các cháu bị dị ứng như vậy, các bậc phụ huynh không cần quá lo lắng vì đó chỉ là những phản ứng phụ tức thời. Còn trong trường hợp các bé bị nặng liên quan đến đường hô hấp cần đến các cơ sở Y tế nhà nước hoặc tư nhân để bác sĩ kiểm tra tình trạng và đưa ra hướng giải quyết. Ngành Y tế cũng cho biết, phun thuốc diệt muỗi chỉ có tác dụng hỗ trợ còn biện pháp quan trọng vẫn là ý thức diệt bọ gậy của mỗi người dân.

Thuoc-phun-muoi-permethrin

 

Theo Ông Trần Như Dương – Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương cho hay:” Khi có bất kỳ dấu hiệu, chỉ báo cảnh báo cao của dịch bệnh xảy ra thì việc phun hóa chất diệt muỗi rất cần thiết. Nhưng lưu ý việc phun hóa chất chỉ có tác dụng tức thời để diệt nhanh, diệt gọn những đàn muỗi trưởng thành mà nghi ngờ có nhiễm virut chứ không có tác dụng lâu dài”. Vấn đề lâu dài để giải quyết dịch bệnh vẫn là diệt bọ gậy, loăng quăng vì nếu chúng ta có phun mà không diệt bọ gậy, loăng quăng thì ngay ngày hôm sau loăng quăng tại chính những gia đình đã phun thuốc đó lại tiếp tục nở ra và lại có một đàn muỗi mới. Như vậy, chúng ta sẽ không tiêu diệt được sốt xuất huyết. Trong thời điểm sốt xuất huyết diễn biến phức tạp như Hà Nội thì việc huy động lực lượng phòng chống sốt xuất huyết cần làm và sự hợp tác, hiểu biết của người dân chính là yếu tố quyết định.

Thực tế, thuốc phun muỗi nhập khẩu từ các nước tiên tiến, thế hệ mới nhất của Châu Âu, được kiểm nghiệm, có  xác nhận tem chống hàng giả, thì quý khách hàng yên tâm  thuốc không gây độc hại như mọi người nghĩ, hoạt chất chính là tinh dầu hoa cúc, hoa củ đậu, phụ gia và có hoạt chất permethrin làm tác dụng ức chế thần kinh và chết côn trùng máu lạnh như, ruồi, muỗi, kiến, gián..chứ không làm gây hại cho người.Tuy nhiên, Bộ y tế khuyến cáo vẫn nên cẩn thận tuân thủ đúng quy định trong quá trình sử dụng

Lưu ý: Thuốc ngoài thị trường trôi nổi, không rõ xuất sứ có thành phần có thể tiêu diệt được muỗi, những nồng độ chất độc cực cao: (theo nghiên cứu của Ts. Ngô Huy Tiến  khoa chống độc bệnh viện Bạch Mai)

NIỀM TIN CỦA KHÁCH HÀNG – ĐỘNG LỰC CỦA CHÚNG TÔI

VPĐH1: 20-Cầu Diễn-Từ Liêm-HN     SĐT:097.999.9021

VPĐH2: 12A-Khuất Duy Tiến-Thanh Xuân, Hà Nội     SĐT: 097.882.7072

VPĐH3: 148- Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội     SĐT: 0983723412